Bản tính của đa số đàn ông kể cả một số phụ nữ là khá nóng nảy và dễ mất kiểm soát trong rất nhiều trường hợp. Chính vì điều này nên đã có rất nhiều chuyện không hay xảy ra, điều khiến ho phải hối hận về sau. Vậy làm thế nào để kiểm soát được bản thân khi bạn là một người nóng nảy để hành xử đúng mực khi rơi và các tình huống này?

Hãy cùng TopReview.vn điểm qua 15 cách giúp bạn kiềm chế bản thân tốt nhất khi rơi vào các tình huống có thể mất kiểm soát nhé.

1/ Hít thở thật sâu

Điều đầu tiên khi bị rơi vào căng thẳng đó là phải thật bình tĩnh. Sau đó hãy hít một hơi thật sâu. Hít thở sâu giúp bạn có thể bình tĩnh hơn rất nhiều. Nó cũng có tác dụng cân bằng lại cảm xúc cho chính bạn. Hãy nhớ dù trong bất cứ trường hợp nào cũng đừng để nóng giận làm mất đi lý trí.

Hít thở sâu giúp bạn bình tĩnh hơn
Hít thở sâu giúp bạn bình tĩnh hơn

Nếu như bạn là một người khá nóng tính bạn hãy thử chơi thể thao. Chạy bộ, tập gym, yoga… có thể khiến bạn kiên nhẫn hơn. Đặc biệt nó sẽ giúp bạn giảm căng thẳng trong cuộc sống cũng như công việc.

2/ Áp dụng kĩ thuật thở 4:4

Mỗi người đàn ông hãy tập cho mình kỹ thuật này. Đó là hít vào trong 4 giây, giữ hơi thở trong 4 giây, rồi thở ra chậm rãi trong 4 giây. Chắc chắn trong khoảng thời gian đó bạn sẽ được trả lại trạng thái bình thường nhanh nhất. Bạn hãy cố lặp đi lặp lại cho đến lúc nào bản thân cảm thấy đã bình tĩnh. Theo một nghiên cứu cho thấy đã rất nhiều người áp dụng và thành công. Họ không còn thường xuyên rơi vào trạng thái nóng nảy, bực mình nữa.

Tập luyện mỗi ngày giúp bạn cân bằng hơn trong cuộc sống
Tập luyện mỗi ngày giúp bạn cân bằng hơn trong cuộc sống

3/ Không nên có suy nghĩ tiêu cực

Trong những lúc mất bình tĩnh bạn thường xuất hiện suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Điều này là một điều không nên. Bạn càng nghĩ người khác đang chống phá lại mình thì bạn lại càng nổi điên. Thực sự họ chỉ muốn nói chuyện để vấn đề tốt hơn. Hoặc cũng có thể họ muốn giúp bạn mà thôi. Là một người đàn ông bản lĩnh bạn phải loại bỏ những tiêu cực trong đầu. Luôn luôn hướng đến điều tích cực và giải quyết mọi chuyện.

4/ Nghĩ đến tương lai

Thay vì nhìn chằm chằm vào những điều đang khiến bạn tức giận thì hãy đổi suy nghĩ sang hướng khác. Tương lai ở đây không phải là một thứ gì đó quá xa xôi. Nó chỉ đơn giản là việc trong một giờ tới tiếp theo bạn sẽ làm. Những việc tối nay hay ngày mai bạn sẽ làm. Việc nghĩ đến thứ khác cũng sẽ khiến bạn bình tĩnh hơn nhiều. Sau đó với quay lại giải quyết sự việc nóng nảy kia nhé!

Suy nghĩ về những điều tốt đẹp
Suy nghĩ về những điều tốt đẹp

5/ Lắng nghe nhiều hơn

Trong lúc nóng nẩy bạn sẽ thường không thích lắng nghe người khác nói. Bạn cho rằng người khác đang kiếm chuyện với bạn. Bạn cho rằng người khác không hiểu bạn. Nhưng đừng như thế các anh đàn ông nhé. Hãy bỏ quan điểm của mình xuống để cùng lắng nghe và thấu hiểu về nhau hơn. Chắc chắn khi chia sẻ được với nhau sẽ tìm được cách cùng giải quyết.

6/ Có thời gian nghỉ ngơi

Khi phải làm việc quá nhiều bạn sẽ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. Khi bạn có quá nhiều điều trong cuộc sống làm bạn lo toan hãy cho mình nghỉ ngơi. Cách tốt nhất bạn nên làm ở thời điểm đó là tìm cho mình một nơi để thư giãn. Đầu óc bạn phải thoải mái thì với có thể hoạt động hiệu quả được. Hãy ngừng nghe điện thoại và kiểm tra email trong một ngày nào đó. Sau khi trở về bạn sẽ lại có hứng khởi để bắt đầu mọi việc.

Đi đâu đó 1 mình thư giãn giúp bạn bình tĩnh hơn
Đi đâu đó 1 mình thư giãn giúp bạn bình tĩnh hơn

7/ Chấp nhận

Cuộc sống sẽ chẳng bao giờ đi theo ý bạn muốn cả. Bạn không thể nào thay đổi được cả thế giới. Việc bạn cần làm là chấp nhận. Vì cuộc sống này là thế. Chắc chắn có những điều bạn không thích nó sẽ vẫn diễn ra. Nhưng đó là quy luật. Bạn hãy thay đổi mình sao cho phù hợp nhất với môi trường.

8/ Tập thể dục

Thể dục là liều thuốc tinh thần trong mọi trường hợp. Nó giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, hoạt bát, năng động hơn. Không những vậy nó còn giúp bạn xả những cục tức, những căng thẳng ra ngoài. Khi tập luyện toát mồ hôi bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Đàn ông nên tập thể dục nhiều hơn để giữ được sự bình tĩnh cho mình.

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
Tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

9/ Chia sẻ

Trong lòng bạn quá bức bối hãy tìm người hiểu bạn để chia sẻ, tâm sự. Đó có thể là bạn thân, người yêu, cha mẹ… Bất kể ai bạn cảm thấy có thể lắng nghe và giãi bày cùng mình. Khi được xả những điều mệt nhọc trong lòng bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Đừng cố giữ lại những uất ức khó chịu trong lòng. Bạn sẽ chỉ khiến mình mệt mỏi và dễ nổi giận hơn mà thôi.

10/ Tự hỏi bản thân

Tất cả mọi việc chúng ta làm đều không vô lý. Đứng trên quan điểm của bạn có thể đúng. Nhưng với quan điểm của người khác lại là sai. Chúng ta không thể nào luôn chính xác 100% được. Hãy tự đặt ra câu hỏi để bản thân mình trả lời. Tại sao mình lại làm như vậy? Liệu làm như vậy có quá đáng lắm không? Khi bạn đã bình tĩnh để hỏi chính mình thì bạn đã tự giải quyết được vấn đề.

11/ Nhìn nhận trực tiếp

Những người thường xuyên nổi nóng sẽ không được đánh giá cao trong mọi trường hợp. Mọi người cũng khá ngại khi phải va chạm với người như vậy. Nếu cần hỏi ý kiến đôi khi mọi người cũng sẽ lờ đi. Nếu muốn được tôn trọng bạn cần phải bình tĩnh. Đặc biệt để ý lời ăn tiếng nói của mình. Học cách nói ở đâu cho đúng lúc và những gì cần là đủ.

12/ Có cái nhìn đa chiều

Bạn nghĩ cho bản thân mình thì cũng đừng quên nghĩ cho người khác. Hãy hạ cái tôi của mình xuống để cảm nhận. Thử một lần đặt mình vào vị trí của người khác để nhìn nhận vấn đề. Một vấn đề có rất nhiều khía cạnh. Hãy nhìn lên, nhìn xuống, nhìn trái, nhìn phải rồi với đưa ra quyết định. Hãy là một người đàn ông bình tĩnh để không phải có một sự hối hận về sau này.

13/ Đi câu cá

Câu cá là một trong những cách để rèn luyện sự kiên nhẫn của mỗi người. Nó cũng có tác dụng xả stress rất hiệu quả. Có thể bạn ngồi cả ngày trời mà không có con cá nào cắn câu hết. Đừng vội đứng lên hãy ngồi đợi. Lần thứ nhất nhất, lần thứ hai rồi đến lần thứ N. Chắc chắn bạn sẽ học được tính kiên nhẫn và bình tĩnh khi giải quyết vấn đề.

Câu cá giúp rèn luyện tính kiên nhẫn, sự bình tĩnh
Câu cá giúp rèn luyện tính kiên nhẫn, sự bình tĩnh

14/ Ghi lại những việc đã quên

Mỗi ngày bạn nên dành thời gian ra để ghi chép lại công việc đã làm. Khi bạn căng thẳng hay mệt mỏi hãy mở cuốn sổ đó ra. Bạn sẽ mỉm cười vì những việc mình đã làm. Có những điều tuyệt vời, có những điều ngu ngốc. Từ đó bạn sẽ suy nghĩ kỹ hơn khi hành động. Dù đây là một việc làm bé nhỏ nhưng rất hiệu quả.

15/ Tham gia hoạt động xã hội

Bạn có thể tham gia những cuộc tình nguyện xanh, những chương trình thiện nguyện. Trên khắp mọi nơi phong trào này đều diễn ra phổ biến. Bạn cũng có thể vào viện thăm các cụ già, em nhỏ bị bệnh. Nấu cháo, phát cháo cho bệnh nhân. Những công việc thể hiện sự yêu thương sẽ giúp bạn hướng tới điều tích cực. Nó làm giảm 23% lượng hormone steroid cortisol, một loại hormone chống căng thẳng.

Tham gia các hoạt động cộng đồng
Tham gia các hoạt động cộng đồng

Trên đây là 15 điều cần nhớ để đàn ông luôn giữ bình tĩnh trong mọi lúc mà TopReview.vn đã tổng hợp lại. Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn.

Content Protection by DMCA.com

LEAVE A REPLY